ตำหนิ และวิธีดู หลวงพ่อเงิน15 วัดวังจิก



รูปเหมือนปั๊ม หลวงพ่อเงิน บางคลาน ออกวัดวังจิก ปี 15 เป็นพระรูปเหมือนปั๊ม หลวงพ่อเงิน บรรจุกริ่ง ที่สร้างโดยวัดวังจิก อำเภอโพธิ์ประทับช้าง จังหวัดพิจิตร
ลักษณะ พระรูปเหมือนปั๊ม หลวงพ่อเงิน ออกวัดวังจิก ปี 15 มีลักษณะคล้ายกับพระรูปเหมือนปั๊ม หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ปี 15 ทุกอย่างยกเว้นใบหน้าของท่านจะแตกต่างกันนิดหน่อย
วัตถุประสงค์การจัดสร้างคือ สืบเนื่องมาจากในขณะนั้นวัดวังจิกกำลังดำเนินการจัดหาทุนทรัพย์ในการซ่อมแซมและปรับปรุงศาสนสถานต่างๆของวัดที่ได้เสื่อมโทรมลงพอดี ซึ่งวัดวังจิกนั้นเป็นวัดที่ค่อนข้างมีทุนทรัพย์น้อย การจัดพิธีปลุกเสกในแต่ละครั้งนั้นค่อนข้างจะเป็นการยาก เพราะต้องใช้ทุนทรัพย์ในการดำเนินการสูง การฝากพระร่วมพิธีปลุกเสกกับทางวัดบางคลานจึงเป็นสิ่งที่ดีที่สุด เนื่องจากพิธีการปลุกเสกของวัดบางคลานถือได้ว่าเป็นพิธีที่ดีและยิ่งใหญ่ อีกทั้งวัดบางคลานยังเป็นวัดของหลวงพ่อเงินโดยแท้ วัตถุมงคลที่ผ่านการปลุกเสกในพระอุโบสถวัดบางคลานเปรียบเสมือนได้ว่าเป็นการขออนุญาตจากหลวงพ่อเงินโดยตรง และเป็นการการันตีอีกอย่างหนึ่งว่า วัตถุมงคลที่ผ่านการปลุกเสกจากวัดบางคลานแล้วย่อมมีความเข้มขลังและมีความศักสิทธิ์

การตอกโค้ด พระรูปเหมือนปั๊ม หลวงพ่อเงิน บางคลาน ออกวัดวังจิก ปี 15 จะตอกโค้ดตัวอักษร ว.จ. ไว้ที่ด้านหลังองค์พระบริเวณใต้คออย่างชัดเจน ..
พิธีปลุกเสกใหญ่ 4 ครั้ง
ชนวนโลหะและการปลุกเสก
มวลสารหลักๆที่นำมาจัดสร้างเป็นวัตถุมงคลรุ่นนี้ คือ แผ่นทองเหลืองแผ่นทองแดงที่พระคณาจารย์ดังทั่วประเทศรวมพลังอธิษฐานจิตลงอักขระเลขยันต์และปลุกเสกมาเป็นอย่างดี หลังจากนั้นจึงนำมาหล่อหลอมเป็นแผ่นโลหะแต่ละชนิด

3 ความคิดเห็น:

  1. ราคาตอนนี้เท่าใรครับที่เล่นกัน

    ตอบลบ
  2. อยากทราบราคาที่แท้จริงครับ จะเช่าบูชาครับ

    ตอบลบ
  3. ขอทราบราคาค่ะว่าเท่าไรรุ่นนี้

    ตอบลบ